strict

SeedOfHope | 9:57 PM |
strict (adj.) แปลว่า เข้มงวด กวดขัน เคร่งครัด เคร่งเครียด แน่นอน เที่ยงตรง ถูกต้อง
strictly (adv.) แปลว่า อย่างเคร่งครัด อย่างแท้จริง

ประโยคตัวอย่าง

I have a very strict schedule.
ฉันมีกำหนดการที่แน่นอนมาก

We have strict rules.
พวกเรามีกฏที่เข้มงวด

My father was very strict.
พ่อของฉันเป็นคนที่เข้มงวดมาก

I had to be strict with you because I cared.
พ่อต้องเคร่งครัดกับลูก เพราะพ่อห่วงใยลูก

Pay strict attention to what I say.
ตั้งใจฟังมากๆ หน่อยกับสิ่งที่ฉันพูด

Chinese families are very strict.
ครอบครัวชาวจีนเข้มงวดมาก

He may seem strict, but he's just trying to help you.
เขาดูเหมือนเข้มงวด แต่เขาก็แค่พยายามจะช่วยเธอนะ

She look sstrict, like she's going to teach me a lesson.
เธอดูเอาจริงเอาจังเหมือนกับว่ากำลังจะสอนบทเรียนกับฉันอยู่

My girlfriend has strict rules about this.
แฟนของฉันมีกฏที่เข้มงวดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้

It's not personal. It's strictly business.
มันไม่ใช่เรื่องส่วนตัว เป็นเรื่องธุรกิจที่จริงจัง

Outsiders are strictly forbidden.
คนภายนอกห้ามเข้าโดยเด็ดขาด