decline

SeedOfHope | 5:00 AM |
decline (n.) แปลว่า ทางลาด การเอียงลาด ภาวะตกต่ำ ทางเสื่อม ความเสื่อม ความถดถอย ความทรุดโทรม การปฏิเสธ
decline (v.) แปลว่า ปฏิเสธ บอกปัด ไม่ยอมรับ ตกต่ำ เสื่อมโทรม เสื่อมถอย ทรุดลง ลดลง แย่ลง ลาด เอียงลาด เบาบางลง เพลาลง

ประโยคตัวอย่าง

I must decline his offer.
ฉันต้องปฏิเสธข้อเสนอของเขา

You must decline the position.
คุณต้องไม่ยอมรับตำแหน่งนั้น

Is that why you are so quick to decline?
นั่นคือเหตุผลที่ทำไมคุณถึงบอกปัดอย่างรวดเร็วใช่ไหม

I'll decline to answer that one.
ผมจะปฏิเสธที่จะตอบคำถามนั่น

It's a nice offer, but I'm afraid I'm gonna have to decline.
มันเป็นข้อเสนอที่ดี แต่เกรงว่าผมคงจะต้องปฏิเสธ

She wanted the money, and I had to decline. I don't have that much.
เธอต้องการเงิน และผมต้องปฏิเสธไป ผมไม่ได้มีเงินมากอย่างนั้น

He is in serious decline.
เขาอยู่ในภาวะทรุดลงอย่างหนัก

I went into a bit of a decline after the weddings.
ฉันเริ่มเข้าสู่ภาวะตกต่ำบ้างแล้วภายหลังการแต่งงาน

It's like the decline of the Roman Empire.
มันเหมือนกันความเสื่อมถอยของจักรวรรดิโรมัน

We do not deny the possibility of man's decline and fall.
พวกเราไม่ได้ปฏิเสธความเป็นไปได้ของภาวะเสื่อมถอยและตกต่ำลงของมนุษย์