collapse

SeedOfHope | 11:05 AM |
collapse  (คะแลพซฺ') {collapsed, collapsing, collapses} vi., vt., n.
แปลว่า  (ทำให้) (การ) ล้มลง ล้มป่วย ยุบลง พังลง ทรุดลง พับเก็บได้ ล้มหมดสติ สูญเสียการควบคุมตัวเอง ตกฮวบฮาบ (ราคา)

ประโยคตัวอย่าง

The stairs were ready to collapse.
บันไดนั่นพร้อมที่จะพังลงมาแล้ว

I may collapse at any moment.
ฉันอาจล้มป่วยลงได้ทุกเมื่อ

Somebody save my baby! The roof's about to collapse!
ใครก็ได้ช่วยลูกของฉันด้วย หลังคากำลังจะพังลงมาแล้ว

We gotta get out of here. This place is gonna collapse.
พวกเราต้องออกไปจากที่นี่ สถานที่แห่งนี้กำลังจะพังลงมาแล้ว

He's on the verge of a mental collapse.
เขาจวนเจียนจะป่วยทางจิตแล้ว

I thought his collapse due to mental strain.
ฉันคิดว่าการล้มป่วยของเขาเนื่องมาจากความตึงเครียดทางจิตใจ

Our own economy would collapse.
ภาวะทางเศรษฐกิจของเราอาจล้มเหลวได้

That would collapse the world's financial system.
นั่นจะทำให้ระบบการเงินของโลกทรุดตัวได้