kindly

SeedOfHope | 8:00 AM |
kindly
 (adv.) แปลว่า  อย่างเมตตา เมตตา กรุณาหน่อย อย่างใจดี

ประโยคตัวอย่าง

Will you kindly show me the police station?
คุณจะกรุณาชี้ให้ฉันเห็นสถานีตำรวจหน่อยได้ไหมคะ

Will you kindly allow me to pass?
คุณจะกรุณาอนุญาตให้ฉันผ่านไปหน่อยได้ไหม

Would you kindly leave us alone?
คุณจะกรุณาปล่อยให้พวกเราอยู่ตามลำพังได้ไหม

The girl kindly interpreted for me.
เด็กหญิงคนนั้นใจดีช่วยแปลความหมายให้ฉัน

He has treated me kindly.
เขาให้ความกรุณากับฉันมาก