miss

SeedOfHope | 12:43 PM |
miss แปลว่า คิดถึง ลืม พลาด ผิดพลาด คลาด แคล้วคลาด ตก(รถไฟ รถเมล์ เครื่องบิน) ไม่ได้เข้าร่วม ไม่เห็น

ประโยคตัวอย่าง

My house is opposite the church; you can't miss it.
บ้านฉันอยู่ฝั่งตรงข้ามกับโบสถ์ เธอต้องหาเจอแน่ (ไม่พลาดแน่)

I guess we will miss the train.
ฉันคิดว่าเราอาจไปขึ้นรถไฟไม่ทัน

Where did you miss your umbrella?
เธอลืมร่มไว้ที่ไหนเหรอ?

Don't miss my name out of your list.
อย่าลืมใส่ชื่อฉันในรายการของคุณล่ะ

If we miss the bus, we must foot it.
ถ้าเราพลาดรถประจำทาง เราก็คงต้องเดินแล้วล่ะ

Let's hurry up and leave so we miss the rush hour.
พวกเรารีบออกไปกันดีกว่า จะได้ไม่เจอชั่วโมงเร่งด่วน